Hội thảo về Toán học và Ứng dụng 2023


Ngày 19/5/2023, Hội thảo về Toán học và Ứng dụng 2023 đã được tổ chức tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Hội thảo được tổ chức với mục đích tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học, người nghiên cứu, giảng viên trong và ngoài trường Đại học Thủ Dầu Một; đồng thời tạo lập môi trường trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong lĩnh vực Toán học và ứng dụng Toán học.

Phát biểu khai mạc, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó hiệu trưởng Nhà trường chào mừng các nhà khoa học tham dự Hội thảo và bày tỏ mong muốn thiết lập và duy trì hợp tác chặt chẽ với đối tác trong lĩnh vực Toán học và các lĩnh vực khoa học khác. Hội thảo còn nhận được sự tham dự của các khách mời PGS. TS Nguyễn Bích  Huy – Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, PGS. Ts Nguyễn Đình Huy, Trường đại học Bách khoa, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Thành Long – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh, PGS.TS. Lê Thị Phương Ngọc, Trường đại học Khánh Hòa. PGS.TS Nguyễn Huy Tuấn – Trường Đại học Văn Lang.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của nhiều tác giả đến từ hơn 13 trường Đại học ở các khu vực Miền Trung, miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt là các nhóm nghiên cứu của TS. Nguyễn Thành Long, PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc, PGS. Ts Nguyễn Huy Tuấn, nhóm nghiên cứu Toán ứng dụng của Trường Đại học Thủ Dầu Một,…

Hội thảo chọn lọc được 18 bài chất lượng đủ điều kiện để báo cáo tại Hội thảo, đồng thời, hội thảo vinh dự nhận được được 3 báo cáo mời từ PGS.TS. Lê Thị Phương Ngọc, ThS. Nguyễn Anh Tuấn, TS. Mai Quang Vinh. Sau hội thảo, các bài toàn văn chất lượng sẽ tiếp tục được xem xét để công bố trên  tạp chí “Thu Dau Mot University Journal of Science” (ISSN: 2615-9635).

 Sau thời gian làm việc nghiêm túc trách nhiệm, hội thảo có nhiều tham luận có ý nghĩa, Hội thảo Toán học và ứng dụng  đã thành công tốt đẹp. Hội thảo tạo cơ hội thúc đẩy trao đổi nghiên cứu và phát triển các hướng nghiên cứu mới trong Toán học và ứng dụng. Sự kiện đã này góp phần phát triển lĩnh vực chuyên môn toán học đồng thời là cơ hội nâng cao vị thế khoa học, uy tín của Trường Đại học Thủ Dầu Một./.