HỘI THI TRI ÂN NGƯỜI KHAI SÁNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11


HỘI THI “TRI ÂN NGƯỜI KHAI SÁNG” LẦN IX

          Ngày 18/11/2022, tại Hội trường 1 – ĐH Thủ Dầu Một, Đoàn Khoa Sư phạm phối hợp với Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức chung kết Hội thi Tri ân người khai sáng lần IX. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Hiến chương Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

          Hội thi được triển khai từ tháng 10/2022 với mục tiêu ghi nhận và tôn vinh những công lao, đóng góp của quý thầy cô trong sự nghiệp giáo dục, đồng thời khơi dậy truyền thống “tôn sư trọng đạo” trong cộng đồng sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một.

          Hội thi rất vinh dự được đón tiếp TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Võ Viết Trí – Trưởng Khoa Sư phạm, cùng quý thầy cô hiện là cán bộ giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

          Trong đêm chung kết Hội thi, các bạn sinh viên đại diện cho hơn 17000 sinh viên trường, cùng với đại diện các tiết mục văn nghệ Tri ân Người khai sáng đã gửi những bông hoa tươi thắm như là lời tri ân sâu sắc đến quý thầy cô trường Đại học Thủ Dầu Một. Đồng hành cùng với chương trình, TS. Võ Viết Trí đã trao các phần quà động viên cho các bạn sinh viên có thành tích tuyển sinh đầu vào xuất sắc nhất, từ đó các bạn sinh viên lấy đó động lực để phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Hội thi diễn ra ba nội dung chính: Văn nghệ Tri ân người khai sáng, Cuộc thi viết Nét bút tri ân và Radio Thay lời tri ân. Hội thi nhận được sự hưởng ứng đông đảo sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một.

Văn nghệ Tri ân người khai sáng đã tổ chức thành công vòng sơ khảo với hơn 50 đội thi tham gia tranh tài đến từ các Khoa/ Viện thuộc trường. Qua vòng sơ khảo, Hội thi chọn ra 14 đội thi xuất sắc vượt qua các đối thủ tiến vào vòng chung kết và đạt các thành tích sau:

Bảng A: Đơn ca

Giải Nhất: Tiết mục Tình thơ (Chi đoàn D19TL01)

Giải Nhì: Tiết mục Người thầy năm xưa (Chi đoàn D21SPNV01)

Giải Ba: Tiết mục Em yêu trường em (Chi đoàn D20GDTH07)

Giải Khuyến khích: Tiết mục Người thầy (Chi đoàn D22SPNV01); Hành trình trên đất phù sa (Khoa Khoa học Quản lí); Người thầy (Khoa Ngoại ngữ)

Bảng B: Song ca, tam ca, top ca

Giải Nhất: Tiết mục Thanh xuân của tôi (Chi đoàn D19TH01)

Giải Nhì: Tiết mục Mong ước kỷ niệm xưa (Chi đoàn D20SPNV01)

Giải Ba: Tiết mục mashup Người thầy, Bay lên nhé nụ cười (Khoa Kinh tế)

Giải Khuyến khích: Tiết mục Nụ cười 18 20 (Viện Phát triển Ứng dụng)

Bảng C: Nhảy, múa

Giải Nhất: Tiết mục Hành trình cõng chữ lên non (Chi đoàn D19TH01)

Giải Nhì: Tiết mục Hương đất Việt (Chi đoàn D21GDTH01)

Giải Ba: Tiết mục mashup Lời tri ân, Thư pháp, Bèo dạt mây trôi, Son (Chi đoàn D21SPNV02)

Giải Khuyến khích: Tiết mục mashup Tự tâm, Gió đánh đò đưa (Chi đoàn D22SPNV01)

          Bên cạnh đó, Cuộc thi viết “Nét bút tri ân” do CLB Văn học – Báo chí – Truyền thông tổ chức đã nhận được hơn 200 bài dự thi đến từ các bạn sinh viên, từ đó hình thành nguồn bài viết phong phú, chất lượng, mang tính giáo dục cao khơi dậy đạo lý “tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” trong cộng đồng sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một nói chung và sinh viên Đoàn Khoa Sư phạm nói riêng. Tại đêm chung kết hội thi, BTC đã vinh danh 5 bài dự thi xuất sắc nhất để trao các giải:

          Giải Nhất: Tô Hùng Hoài (D21SPNV03)

          Giải Nhì: Nguyễn Thị Phương Thảo (D22CTXH)

          Giải Ba: Phạm Nguyễn Lâm Tuyền (D22EN.GDTH01)

          Giải Khuyến khích: Phan Tấn Đức (D22LUAT02); Đặng Thị Vân (D22MKTG03)

          Ngoài ra, Radio Thay lời tri ân đã nhận được hơn 200 bài tri ân gửi đến thầy cô và được phát sóng trên fanpage Đoàn – Hội Khoa Sư phạm số thứ nhất vào ngày 13/11, số thứ hai vào ngày 17/11, số đặc biệt vào ngày 20/11. Đồng thời phát sóng trực tiếp vào giờ ra chơi trên radio cũa trường. Thông qua Radio Thay lời tri ân, các bạn sinh viên đã có dịp bày tỏ lòng thành kính của mình đến với quý thầy cô và lòng biết ơn dành cho nghề giáo.

          Với sự thành công của hội thi, BTC tin tưởng rằng những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc ta luôn được trân trọng và giữ gìn hơn bao giờ hết. Hội thi đã góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy tinh thần “tôn sư trọng đạo”, từ đó củng cố nền tảng đạo đức cho sinh viên trong quá trình hội nhập và phát triển.