Tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch cúm Corona


Sáng 31/1/2020, Lãnh đạo Trường đã họp khẩn các đơn vị đế thống nhất các biện pháp phòng ngừa Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) (dịch cúm Corona) trước thời điểm sinh viên quay trở lại nhập học.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 10/2/2020, hơn 15.000 sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ quay trở lại Trường để tiếp tục công việc học tập, nghiên cứu trong tình hình dịch cúm Corona đang có nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo sức khỏe, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh giúp mọi người an tâm công tác, học tập, Lãnh đạo Trường đề nghị tất cả CB-GV-SV  thực hiện các yêu cầu sau:

  • Tuân thủ triệt để các yêu cầu/ khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch cúm Corona (xem hình ảnh đính kèm).
  • Không thêu dệt, không tung tin thất thiệt - tin thiếu kiểm chứng gây hoang mang trong dư luận về dịch cúm Corona.
  • CB-GV, SV có biểu hiện nóng sốt, mệt mỏi, viêm tai mũi họng,… phải đeo khẩu trang và lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để khám bệnh. Trường hợp có dấu hiệu khi đang ở Trường, đến ngay Trạm Y tế (dãy F, cổng 3) để được khám sơ bộ và có hướng dẫn tiếp theo.
  • Trường Đại học Thủ Dầu Một phát miễn phí khẩu trang cho CB-GV-SV có nhu cầu tại Trạm Y tế Trường. Khuyến khích mỗi thành viên tự trang bị khẩu trang và nước rửa tay khô cho cá nhân và người thân xung quanh mình. Lưu ý: đeo khẩu trang đúng cách khi đến chỗ đông người và rửa tay sát khuẩn thường xuyên là cách bảo vệ tốt nhất để phòng dịch cúm Corona.

Mọi thông tin về dịch bệnh, vui lòng gọi theo số điện thoại:

- Trạm Y tế Trường: 0909555036
- Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương: 0274.3821735
- Hotline toàn quốc: 19003228